Dude Where’s Your Carp?

28 06 2008

I think I’m psychic.

No kidding, I seriously think I am. Hakhak. I remember a paranormal expert, Mr. Licauco from the University of the Philippines, as he discussed the plethora of signs concerned with scientifically-unproven abilities of the brain. It was a very abrupt seminar so a lot of the participants still had questions—I am one of them of course.

It may have been concise but it actually stirred up my brainwork. He discussed simple instances that most people consider mere coincidences. And these could actually be manifestations of something much more than that. That familiar feeling, déjà vu, is one of those signs. But I’m sure you’ve felt that thing called precognition—it’s when you know or think about something before it happens.

I know it’s corny but here it goes:

I was on my way home from school. Everyone’s so quiet trying not to wake up the ones sleeping beside them. The road was rough, the vehicle was literally jumping. But anyways, I was there, sitting, bouncing with everyone else at each bump the van encounters—as usual. Then I thought of creating a magazine, preferably for the school, since that would mean that I’m not the one shouldering the printing expenses. I imagined the cover. I thought of the title—paraSiGHT. Para as in paranormal, or deviating from the norm, and sight for vision. Clever, ain’t it? Okay, so it’s not that original. The name is from my good Friendster pal, Paransis. He coined the term, but there are a lot of parasights out there on the net. There’s one in DeviantArt, for instance. But that’s not the point.

The thing is, the next day, after our bowling session (for our P.E. class), we had our History subject. The first few words that came out of our professor’s mouth were about a project due on Thursday. So he (or she) started writing on the board.

It was awesome. We had to make our own magazines. Hakhak. Told ‘ya I was psychic.

You are now officially reading a nincompoop’s blog. I mean come on, what kind of people believe they can predict the future? Only retards do that. But then again, Professor Licauco said that those simple things may mean paranormal stuff (I hate this word).

You can check out paraSiGHt—the online magazine here.

I may not be entirely sure about my brain’s superpower. But I sure know one thing—you’ll click the button below and add a comment.

Hakhak.

XXXxx

Actions

Information

26 responses

28 06 2008
batopik

“you’ll click the button below and add a comment.”
-how’d yah know that? hakhak!!! you really are a psychic! pahula naman oh! hahahaha!

nakaexperience na rin ako ng ganyan.. nung webes din. hahaha! kasi pagtapos ng bowling eh naglaro kami sa timezone, eh sempre gamit ang taymzown kard ng kalasmeyt ko eh pinalaro ako sa haws op da dead… eh di ang saya. barilan! hoo! tapos aun… buong araw hanggang paguwi ko iniisip ko kung kelan ako makakakita ng totoong barilan. hahaha!!!

tapos nung mga bandang 11. 30 pm na.. patulog na ko.. tas may narinig akong isang putok ng baril. *bang* tapos sinundan ng *bratatatat* katakot kaya. grabe! buti na lang tlga andun sa bahay ung tatay ko. sayang nga eh hndi ako sumama sa knya nung lumabas siya, eh di sana nakita ku yun..

pero hndi pala.. malau pa rin…kasi hndi ko nakita yung event. tskk! sayang amp! pero nakakatakot tlga nun.

ayun lang.. haba ng kwento ko noh.. hehehe.. x]

sana mas luminaw pa ang photographic memory ko. hakhak! xD
masaya yun. xD la lang..

hakhak

saykik ka ren!

XXXxx

29 06 2008
angel

nabasa ko na yung 2 books ni jaime licauco, grabe yun yung librong hindi ko talaga tinigilan kahit may klase pa ko patago kong binabasa.. At yung isa pa niyang book, uhm, ndi ko na sinoli sa library.. 😆

hakhak

uu nga no, jaime licauco

hakhak

senxa, may lapse na ang akeng utackles

hakhak

hala ka

XXXxx

29 06 2008
cliogoddess

ang galing nman ng post mo, hhehehehe impressive

teka, tungkol pala saan toh?

english kc lahat, hehhehehhe

hakhak

adeks tu da maks ah

hakhak

XXXxx

29 06 2008
ayyzzz

ako din dinudugo utak ko.
wahahaha 😀
pero impernezz may naintindihan ako kahit onte. :p

“you’ll click the button below and add a comment.”

at eto napapacomment na ako.. haha..

psychic ka nga..malamang…

ako ung weather lang nahuhulaan ko e…

na kapag 28, umuulan. 😆

naishare lang.

salamat sa comment 😀

ui anggaleng, kitams, saykik taung lahat

hakhak

XXXxx

29 06 2008
blahblah

henyo ka nga!

sinu naman u?

mgpakilala ka, ikaw ba si basilio, si krispin?

hakhak

nababalew na me, u?

hakhak

XXXxx

29 06 2008
ayyzzz

oyy nga pala rime..
nice ung paraSIGHT…
gusto ko ung concept ng injection na may tumutulong dugo…

bow. bow. bow..

i salutchu!

haydol!

tenks po

hakhak

pinaghirapan ko yun kaya prawd ako, kya nga pla parasight eh kase parasite sa ken ung mga kagrupo ko, halos aku na gumawa ng lahat, eh grup prajek un eh

hakhak

XXXxx

29 06 2008
neex

kahit ako madalas magka- deja vu lalo na nung bata pa ko. pero ngayon bihira nalang.. XP. pero galing ha, nahulaan mong magcocomment ako. hahaha

lahat tau ay saykik!

hakhak

anggaleng tu da maks

XXXxx

29 06 2008
Ed

lol. i like the weird picture. hehe.

ey thanks for dropping by!

tenks den por da bisit

hakhak

XXXxx

29 06 2008
wei vines

hindi naman dumugo utak ko..nahilo lang..hehehe…
hindi din ako naniniwala sa deja vu…kasi i thought that repeated experiences are there to correct me…hehehehe…
at pano mo nalaman na nagcomment ako? galinga ahhh

saykik eh

XXXxx

29 06 2008
blahblah

ako si kapitan boom! hahaha! hndi ako si crispin.. ako si ibarra!
baliw ka na? ako din baliw… magkamag-anak kaya tayo? haha!

29 06 2008
Geisha

yeah right i can’t help but push myself to this box.!

i believe in that! gusto ko nga mag pursue ng paranormal psych eh.. 😆

i wish

30 06 2008
nickname™

huwaw! ang brilliant naman ng idea.

psychic ka nga!

wahahah! ako, psychotic lang. 😆

30 06 2008
tina

i love mr. licauco.

30 06 2008
kamotenista

wala akong talento sa mga psychic or paranormal kung ano ang tawag dun
sabi nila gift daw yun pero for me curse ata yun…
may goodness makakakita ka ng pugot na tao, mga kamukha ni madam auring
ayaw ko ata nun…

30 06 2008
mhar

antaray! dinugo ao dun ah, english men!!!! hehehe… umm nung highschool ako mahilig ako sa mga paranormal issues and everything, hilig ko magbasa ng kung ano-ano tungkol sa psychic, paranormal, esp, wala lang… nakwento ko lang. hulaan kita? is kang blogger ano??

1 07 2008
eunice

Una sa lahat, painpadugo mo ang ilong ko.
Pangalawa, salamat sa comment mo.
Pangatlo, kahit napakamadugo nitong mga entry mo e hindi nakakatamad basahin. (oo binasa ko, buo)
Pang-apat, Hindi ako masyadong naniniwala sa paranormal chu chu na yan. O hindi talaga ako naniniwala. Nyahaha.
Pero nangyayari na rin sakin yan. Madalas. Kagaya nung sayo. So siguro henyo din ako. O psychic. Bwaheheh. Pero mas bagay din ata sakin ang PSYCHOTIC.

1 07 2008
ifoundme

uuuyyyy…. you know what? i have lots of those deja vu experiences… as in sobrang dami!!! i want to understand talaga why it’s like that. i do believe in paranormal experiences even if my belief is that we shouldn’t be having anything to do with them but i always wonder why i get to have so many deja vu experiences. yun lang

1 07 2008
utakmunggo

nabasa ko na to nung isang araw kaya lang ngayon lang ako magku-comment.
pano kasi tatlong araw ko na gustong mag-post ng tungkol sa deds, pagiging dedo, at mga bagay na related sa deds.

kaya naman pala… eh dahil nabalitaan ko kahapon na na-deds na yung first kiss ko nung hayskul at na-stroke daw.

psychic chenes kaya itech?

1 07 2008
lois

ay shet! Isa ka ngang dakilang saykik. ((: sana maexperience ko din yan ano? :-j

OT: ang kyuut naman ng parasight nyo na blog. ang ganda ng pagkakagawa. perpek! XP

1 07 2008
lois

^ay bubu. bat naka strike lahat yun? =))

2 07 2008
mhar

thank you sa muling pagbisita sa site ko.

4 07 2008
tina

idol mo siguo si jaime Licauco. Una bermuda Triangle tapos this entry. nasesense ko na binabasa mo ang mga libro nya. hehehe

wala pa kong nababasang buk nia

XXXxx

5 07 2008
homebodyhubby

Wala lang… natuwa lang akong tabihan ng avatar ko ang avatar ni tina. 😛
Thank you uli sa pagbisita, rimewire.

5 07 2008
eloiski

wahahha. english!
syet!
ung site nyo, hmmm…
panlalaki ata name mo ate?
o lalaki ka talaga?
lam ko kasi girl ka…

wah

hakhak

lalake po ako

hakhak

uke lng tao lamang, ngkakamali

hakhak

XXXxx

8 07 2008
royal spencer

i prefer prophesying, at least ‘yon alam kong may Source. pero kung pagiging psychic? hmm…doubtful. psychic ka pala, edi alam mo kung sino ako at di na kailangan pang alamin dahil aliw-aliw ka na kay “k.” wahehe!

20 11 2008
batopik

^
|
|
prophesying ba? o prophecizing? hakhak. ewan.
magpost ka naman ng isang Filipino artikol.
hakhak. nakakaubos-dugo ka!
babae ka daw sabe ni eloiski. HAHAHAHA!!!
pambabae ba ang rime?

teka, bakit pala dude, where’s your carp ang title?
di ko gets. sure shunga-ers lang.
diba wala akong magawa sa buhay ko.
haaaay!

Leave a Reply

